Cấu trúc Snippets có ảnh hưởng gì đến chiến lược cấp độ bài viết của bạn?

Google hiện đang hiển thị các đoạn dữ liệu cấu trúc trong kết quả tìm kiếm. Cùng xem Jim Yu chia sẻ lời khuyên để tận dụng lợi thế của định dạng mới này.

Đầu tháng này Google cập nhật một cái gì đó và một số phát hiện những cái đó trông giống như các sự kiện được hiển thị riêng trên 1 trang web. Đoạn cấu trúc là bây giờ là một phần của Google Search.

thietkeweb360.vn-cau-truc-structured-snippet

Nhưng đoạn cấu trúc đó chúng là gì ?.Những đoạn không bắt nguồn từ cấu trúc đánh dấu trên trang và trông chúng cũng không giống như một loại dữ liệu đồ thị.

Trong thực tế, những đoạn cấu trúc dường như được biên dịch bằng cách chiết xuất thông tin tìm thấy trong bảng trên một trang web ( xem nghiên cứu ban đầu Barry Schwartz vào những gì hiển thị danh sách các đoạn có cấu trúc, và bạn có thể phân tích các trang chính mình bằng cách xem mã nguồn trang web. Xem thêm tại  http://searchengineland.com/youll-find-google-structured-snippets-superheroes-product-specifications-203981).

Các khía cạnh bảng có lẽ là ít đáng ngạc nhiên khi bạn đọc các thông báo  nói rằng các đoạn có cấu trúc là một sự hợp tác từ Google Search và nhóm nghiên cứu WebTables. Xem thông báo của google search http://googleresearch.blogspot.com/2014/09/introducing-structured-snippets-now.html

Cũng không ngạc nhiên khi rất nhiều các đoạn có cấu trúc hiện nay là từ Wikipedia.Tại sao? Bởi vì Wikipedia là “nơi dán áp phích” cho các định dạng thông tin trên một trang trong một cách mà máy tính có thể phân tích ra rất dễ dàng.

Lấy danh sách sau đây Amalfi ở Wikipedia, và đoạn mã cấu trúc của nó trong kết quả tìm kiếm:

 

Bây giờ, nhìn vào trang Wikipedia. Bạn có thể tìm thấy những “sự thật” nhanh chóng trên một trang Wikipedia cũng là để tham khảo cách đặt ở cùng một vị trí, được đặt tên một cách thông thường, và tổ chức một cách hợp lý. Trong thực tế, tất cả các thông tin hiển thị trên bảng điều khiển là trong một bảng.

 

Nhưng nó không chỉ đợn giản là một thông tin trên Wikipedia mà đó còn là một đoạn cấu trúc. Ngay cả khi chúng ta nhìn vào một ví dụ sản phẩm (D7100 Nikon), các điểm dữ liệu được kéo vào các kết quả tìm kiếm từ các thông tin trên trang web được nhóm lại với nhau trong một bảng.

Dưới đây là danh sách trong kết quả tìm kiếm:

Và, đây là trang sản phẩm trên DPreview.com (lưu ý rằng đây không phải web chính thức của Nikon, và các đoạn mã cho thấy từ trang web Nikon cho việc tìm kiếm cùng không phải là một đoạn có cấu trúc, mà là một bảng so sánh kĩ thuật):

Lời khuyên cho các CMO thương mại điện tử

Khi chúng tôi đang phân tích về chuyển đổi, cuộc chiến đã bắt đầu trong công cụ tìm kiếm. Vì vậy, chăm sóc như thế nào với các bạn cấu trúc và tối ưu hóa trang web của bạn để cạnh tranh trong công cụ tìm kiếm.

Bao gồm các bước chung tất cả chúng ta sử dụng để lấy thông tin lên thẻ meta và tối ưu hóa các đoạn cấu trúc cơ bản (bao gồm cả đánh dấu cấu trúc);nhưng bây giờ, chúng ta cũng cần có cái nhìn như thế nào khi chúng ta tạo ra thông số kỹ thuật của sản phẩm đúng định dạng.

Ngay cả những thông tin không quan trọng nhất trên trang web cũng nên được tạo ra một cách cẩn thận. Trong bảng cần quyết định những thông số kỹ thuật quan trọng nhất là về sản phẩm đó, và tổ chức thông tin trong một bảng độc đáo đúng định dạng.

Trong thông báo của mình, Google cho biết họ đã có “thuật toán để xác định chất lượng và nếu đúng định dạng của chúng tôi sử dụng có thể hiển thị lên đến bốn sự kiện được xếp hạng cao từ các bảng dữ liệu”, vì vậy bạn có thể không kiểm soát được những gì đang thể hiện;Tuy nhiên, nó có thể không phải là một ý tưởng tồi để nhóm các sự kiện quan trọng nhất với nhau và lần đầu tiên. Bạn luôn có thể chạy thử nghiệm để kiểm tra lý thuyết của bạn.

Nguồn bài dịch: http://searchengineland.com

Tác giả dịch: Thiết kế web 360

Thiết kế website chuyên nghip vui lòng liên h vi chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TH GII CÔNG NGH DANH B VIT NAM

Website: https://thietkeweb360.vn

Email: thietkeweb360.vn@gmail.com

Hotline: 0907 466 696

Bài viết liên quan